• วิธีการแก้ไข Windows 10 และ 11 แชร์ไม่ได้
    ในบางกรณีหลังจากที่คุณได้ Turn On Network Discovery On เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  และยังได้เซ็ตค่า Network เป็น…
  • วิธีการเปิด tab Sharing ในหน้า Properties ของ Windows 10 – 11
    เมื่อคุณต้องการที่จะแชร์โฟลเดอร์ในคอมพิวเตอร์ของคุณ โดย การเปิด tab sharing windows 10-11 เพื่อให้เครื่องคอมพิวเตอร์อื่นๆในเครือข่าย ได้สามารถใช้โฟลเดอร์หรือไฟล์ที่อยู่ในโฟลเดอร์นั้นร่วมกัน  ซึ่งการแชร์นี้ใน…
  • การรับคืนสินค้าโดยอ้างเลขที่บิล
    การรับคืนสินค้าโดยอ้างเลขที่บิล ตามปกติแล้วการรับคืนสินค้า จะเน้นที่ว่ารับคืนสินค้ารายการอะไร แต่บางครั้งก็เกิดข้อสับสนได้ เนื่องจากว่าผู้ใช้งานสับสนเรื่องของรหัสสินค้า หรือจำชื่อรายการสินค้าผิด ทำให้สินค้าที่รับคืนผิดไปด้วย ส่งผลให้  สต๊อกสินค้าคาดเคลื่อน ดังนั้น…
  •  วิธีการแสดงหน้า Device and Printer แบบดั้งเดิม บน Windows 11 
    จากปกติแต่เดิมนั้น เมื่อท่านใช้ Windows 10 และเมื่อต้องการที่จะเข้าไปเซ็ตค่าของปริ้นเตอร์และอุปกรณ์ต่างๆ คุณก็สามารถคลิกเข้าไปที่ control panel  แล้วคลิกเลือกที่ Hardware…
  • วิธีการรับชำระโดยเงินสดหรือเงินโอน
     ในปัจจุบัน นอกจากการชำระเงินแบบเงินสดแล้ว การชำระเงินโดยการโอนชำระผ่านบัญชีธนาคาร ผ่านทางแอพออนไลน์แบงค์กิ้งก็ได้รับความนิยมมากขึ้น ซึ่งในโปรแกรมอีซี่เซลส์เวอร์ชั่น 2022 ขึ้นไป ก็ได้เพิ่มฟังก์ชันในเลือกวิธีการการรับชำระ โดยสามารถเลือกรับชำระได้ทั้ง ประเภทชำระด้วยเงินสด หรือด้วยเงินโอนผ่านบัญชีธนาคาร …
  • วิธีการตั้งค่าลิ้นชักเก็บเงินแบบ USB
    จากโพสท์ที่แล้วเรื่องการ ติดตั้ง ไดร์เวอร์ PL2303 windows 11 สำหรับ DT-100U โพสท์นี้จะมาอธิบายวิธีการตั้งค่าเพื่อใช้งานลิ้นชักเก็บเงิน (Cash…
  • วิธีนำบิลขายหลาย ๆ บิล มาออกเป็นใบกำกับภาษีใบเดียว ในโปรแกรมอีซี่เซลส์
    การออกใบกำกับภาษีจากบิลขาย ตามปกติแล้วโปรแกรม อีซี่เซลส์ จะแยกส่วนของการออกบิลขาย และการออกใบกำกับภาษีมูลค่าเพิ่ม ออกจากกัน ออกเลขที่แยกอิสระออกจากกัน แต่ก็ยังสามารถที่เชื่อมโยงถึงกันได้ โดยเมื่อคุณได้ทำการขายรายการสินค้าออกไปแล้ว ทั้งกรณีที่ขายเป็นเงินสด หรือ…
  • การแก้ไข Security Alert Windows 10
    เมื่อท่านเริ่มใช้โปรแกรม แบบ รายเดือน บางครั้ง Windows อาจแจ้งเตือนระบบความปลอดภัย และทำให้โปรแกรม อีซี่เซลส์ ค้างหรือหยุดการทำงาน เนื่องด้วยว่า…
  • ติดตั้ง ไดร์เวอร์ PL2303 windows 11 สำหรับ DT-100U
    DT-100U คืออุปกรณ์ที่ใช้ในการแปลงสัญญาณจากหัวสัญญาณประเภท RJ11 ของลิ้นชักเก็บเงิน  (Cash Drawer) ไปเป็น USB เพื่อนำไปเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ เพื่อให้คอมพิวเตอร์สามารถควบคุมการเปิดลิ้นชักได้โดยการส่งสัญญาณไปที่ลิ้นชักโดยตรงผ่านทางโปรแกรมอีซี่เซลส์…
  • แก้ไข windows 10 ภาษาเพี้ยน ภาษาต่างดาว
    หลายครั้งที่เมื่อท่านได้ติดตั้งโปรแกรม Windows 10 หรือ 11 ไปแล้วเมื่อใช้งานโปรแกรมอื่นๆก็ใช้งานเป็นปกติแต่เมื่อใช้งานโปรแกรมที่มีเมนูหรือว่าคำสั่งที่เป็นภาษาไทย รวมทั้งโปรแกรมอีซี่เซลส์อีกด้วย ก็จะไม่สามารถอ่านได้ จะเป็นลักษณะ Windows…
  • วิธิปิดพาสเวิร์ดแชร์เน็ตเวิร์คเครื่องแม่
    บ่อยครั้งที่การใช้งานโปรแกรมอีซี่เซลส์ที่เครื่องลูก มักมีปัญหาไม่สามารถที่จะเข้าสู่โปรแกรมอีซี่เซลส์ได้เนื่องจาก windows ที่เครื่องแม่ได้อัพเดทตัวเองโดยอัตโนมัติ ทำให้โฟลเดอร์ที่แชร์อีซี่เซลส์จากเครื่องแม่ไม่สามารถเข้าไปใช้งานได้ มาดูวิธีการแก้ไขโดยการ Turn off password protected…
  • ปรับขนาดตัวอักษร ใน Windows 11
    ตามปกติแล้ว Windows 11 จะมีขนาดของตัวอักษรที่มีมาตรฐานของตัวเองอยู่แล้ว บางครั้งผู้ใช้งานอาจจะต้องการให้ตัวอักษรต่าง ๆ รวมทั้งในเมนูของโปรแกรมอื่น ๆ มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น บางครั้งอาจใช้วิธีการปรับความละเอียดของหน้าจอให้มีรายละเอียดลดลงเพื่อต้องการให้ขนาดสเกลของตัวอักษรใหญ่ขึ้น หรืออาจใช้วิธีเพิ่มเปอร์เซ็นของตัวอักษรก็ได้ ซึ่งสามารถ ปรับขนาดตัวอักษร Windows 11 ได้
  • Windows 11 ตั้งค่า Set Private หรือ Public Network
    การอัพเกรดคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ windows 11 จะมีการอัพเดตอัตโนมัติบ่อย ๆ หากการใช้งานคอมพิวเตอร์เพียงเครื่องเดียวก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าใช้งานแบบ เครื่องแม่ –> และเครื่องลูก…
  • EP-4 คลิปการรับชำระหนี้ และ การตรวจสอบประวัติลูกค้า ใน 5 นาที
    (มีคลิป) สิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับโปรแกรมขายที่ใช้ในการบริหารจัดการกิจการธุรกิจค้าปลีก (โดยเฉพาะอีซี่เซลส์) อาทิเช่นร้านวัสดุก่อสร้าง ร้านฮาร์ดแวร์ ร้านสินค้าการเกษตรและร้านประเภทอื่น ๆ ที่มีโมเดลธุรกิจในลักษณะเดียวกันนั่นก็คือระบบบริหารจัดการลูกหนี้ที่มีประสิทธิภาพ (โปรแกรมขายร้านวัสดุก่อสร้าง) ซึ่งอีซี่เซลส์ตระหนักดีถึงความสำคัญดังกล่าว เนื่องจากว่าในหลาย…
  • EP-3 คลิปการใช้งานหน้าจอขาย ขายเครดิต สีอักษรและสถานะการตัดสต๊อค  การออกใบส่งของ
    การศึกษาเรียนรู้การใช้งาน อย่างรวดเร็วถือว่าเป็นจุดแข็งเป็นอย่างยิ่ง ของโปรแกรมอีซี่เซลส์เนื่องด้วยว่าใช้เวลาในการศึกษาเรียนรู้การใช้งานที่สั้นเป็นอย่างมาก แทบไม่ต้องอบรมเลย ซึ่งตัวอย่างของกิจการก็อยากมีหลากหลายกิจการยกตัวอย่างเช่น ร้านจำหน่ายสินค้าการเกษตรในจังหวัดจันทบุรีและเชียงราย หลาย ๆ ร้านก็ใช้โปรแกรม EasySales…
  • EP-2 คลิปเริ่มต้นใช้งาน EasySales ภายใน 8 นาที เปลี่ยนรหัสผ่าน เพิ่มสินค้า สต็อคสินค้า เพิ่มโลโก้ ออกบิล
    โปรแกรมอีซี่เซลส์ เป็นโปรแกรมบริหารจัดการธุรกิจค้าปลีก (โปรแกรมขาย) ซึ่งใช้ได้กับกิจการที่หลากหลาย อาทิเช่น ร้านวัสดุก่อสร้าง ร้านฮาร์ดแวร์ ร้านสินค้าการเกษตร ร้านค้าส่ง-ค้าปลีก ร้านจำหน่ายอุปกรณ์…
  • คู่มือการใช้งานอีซี่เซลส์
    คุณสามารถดาวน์โหลดคู่มือการใช้งาน และศึกษาการใช้งานได้ที่นี่
  • ตั้งค่ากระดาษเครื่องพิมพ์ Epson LQ-310
    เครื่องพิมพ์ Epson LQ-310 เป็นเครื่องพิมพ์หัวเข็มกระแทก ลงไปบนผ้าหมึกริบบอน ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องพิมพ์ที่มีอายุการใช้งานและตำนานมายาวนาน เพราะเป็นเครื่องพิมพ์รุ่นแรก ๆ ที่เริ่มใช้งานกับคอมพิวเตอร์ตั้งแต่ในอดีตจนมาถึงในปัจจุบัน และใช้งานกับอีซี่เซลส์มาตั้งแต่เริ่มแรก…
  • เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด
    โปรแกรมอีซี่เซลส์สามารถใช้ได้กับเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดหลายยี่ห้อมาตั้งแต่เวอร์ชั่น 2012 ทั้งยี่ห้อชั้นนำในตลาด อาทิเช่น Zebra GC420t TSC TTP-244 Pro รวมทั้ง…
  • การกำหนดราคาแบบขั้นบันได
    การกำหนดราคาแบบขั้นบันได คือการกำหนดราคา ที่มีเงื่อนไขราคา ตามจำนวนของสินค้า ซึ่งใน ต.ย. นี้ สินค้าราคา 150 บาทต่อกระปุก…

ดาวน์โหลดอีซี่เซลส์ คู่มืออีซี่เซลส์